Kiểm chứng các địa điểm học tiếng Anh online cho trẻ em tiểu học

Các bạn theo dõi blog mình những ngày qua chắc cũng biết mình “nghiện” học online và cu Bin cũng nghiện giống mẹ như thế nào rồi. Cũng có nhiều bạn đã comment với inbox Facebook hỏi mình trong số nguồn tài liệu vô tận mình đã share ấy, mình đã lựa chọn những trang nào để “trải nghiệm” với con. Trong bài viết lần này, mình xin dành ít phút review về những website đã học cùng Bin từ trước giờ (mà mình thấy ok và nhớ được)

Bức ảnh thumbnail không liên quan nhưng là bức ảnh mình rất thích trong chuyến đi Sapa ngắn ngày vừa rồi. Hai em bé dân tộc H’Mông đi học về hai bên đường lúa chín vàng thật nhẹ nhàng và ấm áp…

  1. Dành cho trẻ em mới bắt đầu học tiếng Anh giao tiếp: British Council 

http://learnenglish.britishcouncil.org/en/big-city-small-world

Trang web này mình rất ưng ý ngay từ khi click vào trang chủ. Hệ thống bài giảng được liệt kê rõ ràng rành mạch. Với thiết kế đơn giản dễ sử dụng, bố mẹ và bé chưa quen với công nghệ cũng có thể theo dõi và thực hiện khoá học.

Các module trong bài xoay quanh những tình huống thực tế ngoài xã hội như Kết bạn “Meeting Friends”, nghề nghiệp “Good news and bad news” v.v. Mình và Bin khá thích thú khi mới bắt đầu học tiếng Anh và có thể áp dụng ngay những gì mới học vào cuộc sống hàng ngày. Dù tập trung chủ yếu và nghe nói, các bài giảng lần lượt cũng cung cấp ngữ pháp và bài tập phụ trợ dạng PDF cho mọi người download về máy tính.

2. Dành cho teen: British Council

http://learnenglishteens.britishcouncil.org/?_ga=1.20907963.2086282200.1478536217

Mình đang tăm tia trang này để hướng dẫn Bin học trong năm sau. Cùng theo guồng của BC thì đây là trang học tiếng Anh dành cho các bạn từ 13 tuổi trở lên.

Chính vì các bạn đã lớn hơn một chút nên trang có phần Kiểm tra trình độ tiếng Anh hiện tại để mình tự đánh giá khả năng của bản thân trước khi lựa chọn chương trình phù hợp. Mình đánh giá cao tính năng này vì không phải trẻ nào cũng giống nhau, và sự cá nhân hoá trong giáo dục thực sự là HỒI CHUÔNG BÁO ĐỘNG ĐỎ cho mọi trường lớp và toàn ngành.

Không chỉ học nghe nói , đọc viết, chương trình trên này sẽ phát triển ngữ pháp, phát triển hiểu biết xã hội bằng những bài báo, tin tức giúp người học hình thành thói quen sử dụng tiếng Anh thành thạo hàng ngày.

Mình còn ấn tượng với các trò chơi luyện tập thú vị như tongue twisters, các trò chơi theo nhóm

3.Kết hợp luyện tập ngữ pháp: Learn English Today

http://learn-english-today.com/

Không phải kênh học chính, nhưng mình hay kết hợp trang này để tự soạn bài học và test nhanh cho Bin. Dựa vào trang này, mình hay đọc trước và soạn những bài giảng về ngữ pháp cho Bin. (Nói thật, mình cũng hay check lại ngữ pháp và kiến thức trên trang này trước khi dạy Bin bài mới nà0). Trang web tổng hợp ngữ pháp khá tốt và toàn diện theo từng topic grammar khác nhau.

4. Học giáo viên (người thật) trực tuyến: Antoree

So với những kênh học ở trên qua video ghi sẵn thì Antoree là phương pháp học với giáo viên thật, trực tiếp ngay tại nhà. Nói thật, mình cũng khá nghi ngại từ đầu, dù nhiều chị ở cơ quan cũng đang thử cho con học và recommend. Nhưng Antoree biết tới facebook page của Mẹ Bin và ngỏ lời mời Bin học thử 1 buổi với giáo viên bên đó. Mẹ Bin với máu “thích thử đủ thứ” đã nhận lời ngay! 😀

Mới học thử 1 buổi nhưng mình cũng xin đưa ra nhận xét ban đầu về chất lượng dịch vụ ở đây: đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình khi Bin được test trước khi học để kiểm tra trình độ (mẹ rất ưng điều này); giáo viên được mình lựa chọn trong list được public trên website bao gồm trình độ bằng cấp và cả nhận xét từ những học viên đi trước. Buổi học thử được Antoree tặng miễn phí cho Bin kéo dài 1 tiếng trên Skype gọi video. Cũng may là đường truyền Internet tốc độ cao là sự đầu tư đúng đắn ở nhà nên buổi học diễn ra suôn sẻ. Cô giáo Bin học thử đến từ Philippines thực sự làm mẹ bất ngờ về khả năng giao tiếp chuẩn tiếng Anh (mẹ Bin kiếm chứng (y) ) và hơn hết là sự nhiệt tình vui tính khi tiếp xúc với trẻ nhỏ.

Tuần tới sẽ là buổi học thật của Bin – tập trung vào giao tiếp và phản xạ tiếng Anh. Mọi thông tin mới sẽ cập nhật với mọi người sau nhé! Muộn quá rồi mai phải dậy sớm đưa Bin đi học rồi đi làm nữa chứ! Chúc cả nhà ngủ ngon!

Bình luận về bài viết này