Bí kíp học từ vựng mau thuộc của Bin và mẹ

Chào các mẹ, rất vui vì hôm nay mình lại được chia sẻ thêm những kinh nghiệm trong quá trình dạy tiếng anh cho Bin với tất cả mọi người. Chủ đề mình sẽ bật mí cho cả nhà là cách giúp con học từ vựng tiếng Anh mau thuộc và nhớ lâu.

 

  • Kết nối với đời thực:

 

Nghe có vẻ khó hiểu nhưng thật ra rất đơn giản đấy các mẹ. Khi dạy đến từ vựng nào hãy tận dụng những thứ có sẵn tại nhà minh họa. Chẳng hạn học tới quyển sách, hãy giơ sách lên để bé nhớ. Một trường hợp khác nếu không có vật hãy miêu tả bằng hành động hoặc kể một câu chuyện đã xảy ra mà bé chứng kiến, chắc chắn chúng sẽ in hằng trong đầu bé rất lâu. Bin nhà mình cũng cực kì thích kiểu mình kể chuyện rồi gúp bé liên tưởng đến từ vựng tiếng Anh.

 

  • Miêu tả bằng hình ảnh:

 

Nếu không co các vật cụ thể mình chỉ cho các mẹ là hãy lấy một tờ giấy trắng vẽ phác hoạc hình ảnh từ đó ra. Bé sẽ nhận ra ngay dù có thể bạn vẽ không đẹp. Khoa học nghiên cứu rằng hình ảnh luôn dễ đập vào mắt và giúp trẻ ghi nhớ sâu nếu chúng bắt gặp được.

 

  • Chơi trò chơi đố từ:

 

Sao không bày 1 trò chơi nhỏ vừa giải trí vừa giúp con bạn học từ. Hai mẹ con có thể đứng đối diện nhau  mẹ dùng hành động miêu tả , con đoán từ bằng tiếng anh, đảm bảo bé sẽ nhớ rất lâu cho mà coi.

 

  • Giả vờ quên:

 

Đôi khi để thử lòng bé, các mẹ hãy giả vờ quên và hỏi con rằng từ đó trong tiếng anh là gì nhỉ? Các bé không muốn quê chắc chắn sẽ cố nhớ lại để chứng minh cho mẹ thôi.

Trên đây là 4 bí kíp mình vẫn thường cùng Bin  học hi vọng các mẹ áp dụng thành công.

Bình luận về bài viết này